SM chính thức bị kiện lần thứ 3 trong vòng chưa đầy 1 tháng.
Ngày hôm qua 26/8, tòa án trung tâm Seoul vừa đưa ra thông báo rằng công ty mỹ phẩm Crebeau – đơn vị mà JaeSuChun hợp tác kinh doanh và làm người quản lý 3 trong số các chi nhánh – đã đâm đơn kiện SM Entertainment vào ngày 24/8 vì lý do: SM đã lợi dụng tên tuổi của Crebeau làm “cớ” để chống lại JaeSuChun.
Crebeau - công ty mỹ phẩm đang hợp tác cùng DBSK cũng đã khởi kiện SM
Đại diện của Crebeau cho biết: “Vấn đề thực sự trong vụ kiện giữa SM và 3 thành viên DBSK – những người đồng sáng lập công ty của chúng tôi – là những bất đồng về bản hợp đồng độc quyền giữa hai bên. Tuy nhiên, SM đã khăng khăng cho rằng lý do của vụ kiện tụng bắt nguồn từ việc kinh doanh của chúng tôi. Đây là những nhận định và phát ngôn sai lầm. Nó đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh và lợi nhuận của Crebeau. Chúng tôi nhấn mạnh rằng Crebeau không có bất kỳ liên quan gì tới vấn đề giữa DBSK và SM.”
Như vậy, tính đến thời điểm này, SM Entertainment đã phải liên tiếp đối mặt với 3 vụ kiện chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Thứ nhất là vụ kiện của DBSK về hợp đồng độc quyền. Thứ hai là đơn kiện của Cassiopeia vì SM đã vô cớ hoãn lại “SMTOWN Live ‘09”. Và thứ ba là Crebeau kiện SM vì đã sử dụng tên của công ty này một cách bất hợp pháp.
Đây không phải là lần đầu tiên SM vướng phải rắc rối do mâu thuẫn giữa công ty và các nhóm nhạc trực thuộc. Tuy nhiên, so với những trường hợp đã từng xảy ra trong quá khứ giữa SM với H.O.T. và ShinHwa, thì vụ việc lần này xem ra SM đã gặp bất lợi hơn rất nhiều.
http://images3.kenh14.vn/Images/Uploaded/hauyen/2008/10/081025StarDBSK11.jpg[/IMG][IMG]
Vị thế của SM hiện nay không còn là độc tôn trong làng K-Pop như các giai đoạn cách đây 10 năm để có thể một tay bóp chết những huyền thoại như cách mà họ đã làm với H.O.T., và SM cũng không còn nắm đằng chuôi như đối với vụ việc của ShinHwa bởi lần này DBSK là những người chủ động đi kiện và phần lớn giới truyền thông đang đứng về phía họ. Không chỉ thế, sức mạnh của cộng đồng fans hiện nay đã mạnh mẽ và hoạt động chuyên nghệp hơn rất nhiều so với thời gian trước, vì thế SM không thể không cẩn trọng trong từng hành động.
Trước đó, phát ngôn mới đây nhất của SM lại tiếp tục làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng fans của DBSK đó là việc luật sư đại diện của SM tuyên bố rằng Jun Su đã nhận từ phía SM 45 triệu Won và họ cho rằng Jun Su sử dụng nguồn tiền này để hỗ trợ cho vụ kiện đang diễn ra.
Mặc dù ngay lập tức luật sư phía bên DBSK đã làm sáng tỏ rằng đó là số tiền mà SM cần ứng trước cho các thành viên để giải quyết vấn đề liên quan tới thuế thu nhập cá nhân (công ty có trách nhiệm đóng thuế cho tất cả các nghệ sỹ trực thuộc), nhưng Cassiopeia nói chung và fans của Jun Su nói riêng cũng không vì thế mà cho qua việc này dễ dàng. Ngày 22 vừa qua, trên trang chủ của fancafe của Jun Su đã dày đặc những bài báo phản đối và chỉ trích SM vì đã đưa ra một lời phát biểu có thể xem là đả kích trực tiếp vào Jun Su.
Tuyên bố của SM nhằm lừa bịp những người ngoài cuộc, phá hoại hình ảnh của Jun Su
“Lời tuyên bố của SM có thể đánh lạc hướng giới truyền thông và họ sẽ hướng sự chú ý của mọi người vào việc ‘Jun Su đã nhận 45 triệu Won từ SM’, và rằng anh ấy đã sử dụng số tiền này vào vụ kiện khi mà thực tế không phải thế. Điều này sẽ tổn hại nghiêm trọng tới hình ảnh của anh ấy. Xiah Jun Su là cái tên được biết tới ở toàn châu Á. Và những lời buộc tội hoàn toàn thiếu xác đáng như thế này sẽ phá hủy hình anh mà anh ấy đã xây dựng.”
Đồng thời, FC của Jun Su cũng đưa ra lời kêu gọi: “Chúng tôi, những thành viên từ Fanclub của Jun Su từ khắp mọi nơi sẽ không bao giờ tha thứ nếu như chỉ vì mục đích tiền bạc mà SM đã hủy hoại hình ảnh của các thành viên DBSK.”